29 tháng 3, 2013

BỘ ĐỀ THI TT HCM


Câu 1.           Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì? Hiện nay Đảng ta đặt ra yêu cầu gì đối với việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 2.           Vì sao độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là nội dung cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh? Đảng và nhân dân ta thực hiện tư tưởng này như thế nào trong sự nghiệp đổi mới ở nước ta hiện nay? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 3.           Tư tưởng Hồ Chí Minh về kết hợp sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại? Bài học này có ý nghĩa như thế nào đối với Đảng và nhân dân ta hiện nay? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 4.           Những nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam? Trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, Đảng ta đãn vận dụng tư tưởng này như thế nào? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 5.           Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân, vì dân? Đảng ta đã vận dụng tư tưởng này như thế nào để xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân hiện nay ở nước ta? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 6.           Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân vận? Làm thế nào để phát huy tư tưởng dân vận của Hồ Chí Minh vào công tác vận động quần chúng hiện nay? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 7.           Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng? Vì sao hiện nay Đảng ta chủ trương tích cực học tập, nỗ lực làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 8.           Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa? Phân tích Đảng ta đã vận dụng tư tưởng văn hóa của Hồ Chí Minh như thế nào để đề ra mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam  tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc làm nền tảng tinh thần xã hội? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 9.           Trước đòi hỏi của thực tiễn hiện nay trong sự nghiệp xây dựng và đổi mới CNXH. Đảng ta cần làm gì để tiếp tục học tập, vận dụng bổ sung những giá trị mới cho tư tưởng Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân đồng chí.
Câu 10.      Phân tích những giá trị bền vững trong tư tưởng Hồ Chí Minh đã được Đảng ta xác định và cần phải làm gì để tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục thấm sâu vào trong thực tiễn cách mạng Việt Nam? Liên hệ bản thân đồng chí.

2 nhận xét:

  1. SAO KHONG DANG DE CUONG MON TU TUONG HO CHI MINH MA CHI CO CAU HOI THOI

    Trả lờiXóa
  2. Sao bạn không đăng cái nội dung lên đi bạn.

    Trả lờiXóa